Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh: Nhiều biện pháp hỗ trợ phụ nữ nghèo

25/12/2023 10:50

Thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã cụ thể hóa các nội dung triển khai, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn Hội LHPN các cấp tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Hội đặc biệt chú trọng đa dạng hóa các hình thức huy động nguồn lực toàn xã hội, kịp thời triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

No title

Mô hình nuôi bò tăng thu nhập của gia đình chị Hà Thị Đào ở xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội đã kết nối, kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức nhận đỡ đầu hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Qua gần 2 năm phát động, đến nay toàn tỉnh đã có 731 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu với số tiền cam kết hỗ trợ gần 13,2 tỷ đồng, thời gian nhận đỡ đầu từ 3 đến 5 năm. Thông qua hoạt động đã góp phần thực hiện có hiệu quả nội dung bảo vệ và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.

Trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ vùng biên có hoàn cảnh khó khăn, với nhiều hoạt động thiết thực tổng trị giá gần 7,3 tỷ đồng.

Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và chăm sóc sức khỏe người dân đặc biệt tại khu vực nông thôn, khu vực vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, Hội LHPN Hà Tĩnh đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động được 24.966 người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, 325.704 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình; 375 phụ nữ khó khăn được các cấp Hội hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế.

Hội còn kết nối, kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ Chương trình “Phân phối miễn phí Bếp đun tiết kiệm năng lượng và Bình lọc nước”, trao tặng miễn phí cho phụ nữ nghèo, cận nghèo và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn 113.152 bếp đun tiết kiệm năng lượng, 18.592 bình lọc nước và 255.000 bóng đèn tiết kiệm năng lượng (tổng trị giá trên 45 tỷ đồng), từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống cho hội viên phụ nữ, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Bên cạnh công tác huy động nguồn lực hỗ trợ, các cấp Hội còn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm xã hội đối với công tác giảm nghèo theo tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhiều hội viên phụ nữ đã dần thay đổi nhận thức về vấn đề làm chủ kinh tế, nỗ lực và quyết tâm vượt qua khó khăn, mặc cảm để vươn lên trong cuộc sống./.

Theo Baohatinh.vn

Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh: Nhiều biện pháp hỗ trợ phụ nữ nghèo - Kinh Tế