Nga và Ukraine cáo buộc lẫn nhau về tấn công trong ngày đầu năm mới

06/01/2024 13:38

Ông Denis Pushilin, lãnh đạo vùng Donetsk trên kênh Telegram cho biết, mười ba người đã bị thương sau “loạt nã pháo khốc liệt” mà lực lượng Ukraine thực hiện nhằm vào trung tâm thành phố Donetsk. 

 

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nhận định vụ nã pháo nhằm vào thành phố Donetsk là “hành động khủng bố” và khẳng định cuộc nã pháo này đã được thực hiện nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự.

 

Ngoài ra, một thống đốc tại vùng Belgorod ven biên giới Nga trên Telegram cũng cho biết, một người đã thiệt mạng bởi các loạt pháo nhằm vào khu vực này.

 

Về phía Ukraine, Oleh Kiper, thống đốc vùng Odesa trên Telegram đã cho biết, một người đã thiệt mạng và chín người bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga nhằm vào cảng miền Nam Odesa.

 

Ông Kiper cho biết, các mảnh vỡ từ các máy bay không người lái bị bắn hạ cũng đã gây cháy tại các tòa nhà dân cư tại nhiều khu vực trong thành phố.

 

Nga và Ukraine cáo buộc lẫn nhau về tấn công trong ngày đầu năm mới

Ảnh: REUTERS/Serhii Smolientsev.

 

Một video trên mạng xã hội được đăng tải bởi Thị trưởng Odesa, Henadii Trukhanov, cho thấy ông đang điều tra một tòa nhà chung cư bị hư hại với nhiều cửa sổ vỡ.

 

Trong một bài đăng, ông Trukhanov viết: “Nhiều người nghĩ rằng cách chúng ta đón năm mới sẽ quyết định phần còn lại của năm. Trong năm nay, Ukraine sẽ gạt bỏ quan niệm đó: chúng ta sẽ kiên trì và chúng ta sẽ chiến thắng”.

 

Quan chức vùng Lviv miền Tây Ukraine giáp với Ba Lan cho biết, trong ngày đầu năm mới, cuộc không kích của Nga đã làm hư hại một tòa nhà của trường đại học tại thành phố Dubliany và làm hư hại đài tưởng niệm một sĩ quan của quân nổi dậy Ukraine từ những năm 1940 tại ngoại ô Lviv.

 

Không quân Ukraine cho biết, Nga cũng đã không kích nhằm vào Mykolaiv và Dnipro.

 

Reuters chưa thể xác minh về các báo cáo của Ukraine và Nga. Cả hai phe đều bác bỏ cáo buộc liên quan tới việc tấn công nhằm vào dân thường trong cuộc chiến do Nga thực hiện kể từ tháng 2 năm 2022.

 Nguyễn Quang Minh (Reuters) 

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Nga và Ukraine cáo buộc lẫn nhau về tấn công trong ngày đầu năm mới - Tin Tức